
Đối với các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, biển quảng cáo đóng một phần vô cùng quan trọng trong kế hoạch truyền thông, quảng bá hình ảnh cho công ty. Vậy thi công biển quảng cáo lớn cần lưu ý những điều gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!
Khi nào nên sử dụng biển quảng cáo lớn cho doanh nghiệp
Biển quảng cáo lớn vốn là một phương thức truyền thông không hề xa lạ. Với nhiều ưu thế và đặc điểm nổi trội, các biển quảng cáo mang lại nhiều lợi ích đến cho doanh nghiệp:
Không giới hạn ngành hàng tham gia
Vốn dĩ quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo mang tính đại chúng, thường xuyên tiếp cận với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau mà không chia ra từng nhóm khách hàng như các phương pháp khác. Do đó các biển quảng cáo lớn có thể áp dụng cho nhiều ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ dùng gia đình, ô tô, bất động sản,…..
Tác động thị giác mạnh mẽ, dễ dàng thu hút sự chú ý
Với ưu thế vào kích thước lớn và thường được đặt ở những vị thế cao, bắt mắt, các biển quảng cáo lớn ngoài trời rất dễ thu hút sự chú ý từ người đi đường, có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu từ khoảng cách rất xa.

Thi công biển quảng cáo lớn sáng tạo và vô cùng sinh động, tạo hiệu ứng thị giác tốt
Bên cạnh đó, theo báo cáo thống kê từ các trung tâm nghiên cứu từ Mỹ, các chiến dịch truyền thông từ biển quảng cáo mang lại hiệu quả hơn 40% so với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác. Nguyên nhân là do con người thường có xu hướng bị thu hút bởi những thứ trên cao và phát ra ánh sáng hơn những đồ vật bên dưới.
Khả năng hiển thị quảng cáo lên đến 24/7
Một lợi ích vô cùng lớn từ quảng cáo ngoài trời mà các hình thức khác khó bì kịp, đó là khả năng hiển thị quảng cáo 24/7. Các biển quảng cáo ngoài trời có thể hiển thị xuyên suốt ngày đêm đến khi kết thúc hợp đồng hoặc gặp các tác động bên ngoài.
Với ưu thế đó, nếu doanh nghiệp biết cách quản lý và sắp xếp nội dung quảng cáo đến mức tốt nhất, sẽ càng dễ dàng thu hút sự chú ý từ khách hàng.
Đánh dấu giá trị thương hiệu doanh nghiệp
Chi phí cho biển quảng cáo lớn ngoài trời là vô cùng đắt đỏ, đặc biệt là ở những vị thế “đắc địa” hoặc các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Một chiến dịch truyền thông chỉn chu sẽ giúp nâng tầm thương hiệu lên tầm cao mới
Vốn dĩ mục tiêu của những quảng cáo ngoài trời đó là tăng giá trị thương hiệu, khẳng định mức độ uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng. Do đó không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đủ tiềm lực kinh tế để chi trả cho một khoảng lớn như thế để thực hiện truyền thông thương hiệu.
Các điểm cần lưu ý khi thi công biển quảng cáo lớn
Vì chi phí cho thi công biển quảng cáo lớn là vô cùng lớn, do đó để đảm bảo độ hiệu quả truyền thông, cần lưu ý một số điểm sau:
Địa điểm đặt quảng cáo
Việc lựa chọn địa điểm để đặt – thi công biển quảng cáo lớn là vô cùng quan trọng, quyết định phần lớn hiệu quả của chiến dịch. Khi lựa chọn vị trí lắp đặt cần lưu ý các yếu tố sau:
- Vị trí: dù là một hình thức quảng cáo đại chúng, nhưng việc lựa chọn vị trí theo phân khúc khách hàng là vô cùng quan trọng. Khách hàng mục tiêu ở đâu? thường xuất hiện tại những địa điểm nào cũng là những câu hỏi cần phải giải đáp. Nên lắp đặt biển quảng cáo tại những nơi giao thông đông đúc hoặc các tuyến đường ra ngoại thành.

Một biển quảng cáo lớn được thi công lắp đặt tại một ngã tư lớn
- Lưu lượng giao thông: để tiếp cận với càng nhiều người và đạt hiệu quả cao nhất, nên lựa chọn các tuyến người có mật độ giao thông cao như trung tâm thành phố, tại các ngã ba, ngã tư hoặc trên các tuyến đường cao tốc có vị thế cao.
- Góc nhìn đa dạng: thay vì lựa chọn những địa điểm có góc nhìn hẹp thì nên chọn các vị trí có góc nhìn rộng và có nhiều hướng khác nhau như tại bùng binh lớn, tầm nhìn thoáng, đảm bảo có thể nhìn thấy được từ rất xa.
Vật liệu sử dụng
Có rất nhiều vật liệu được đưa ra sử dụng khi thi công biển quảng cáo lớn. Tuy nhiên, do tính chất thường xuyên “chịu nắng chịu gió”, đối mặt với sự thay đổi thời tiết và khí hậu, các biển quảng cáo có thể mau chóng bị hư hại, phá hủy trước khi kết thúc chiến dịch.
Do đó nên lựa chọn kỹ càng chất liệu biển để có thành quả chắc chắn, bền bỉ và chịu đựng lâu trước những thay đổi của thời tiết.
Nguyên tắc thiết kế quảng cáo
Dù biển quảng cáo ngoài trời thường xuyên tiếp xúc với hàng nghìn, hàng triệu người mỗi ngày, nhưng trung bình họ chỉ dành ra vài giây ngắn ngủi để chú ý đến chúng. Vì thế, việc gây kích thích thị giác và “giữ chân” họ ở lại quảng cáo của chúng ta cũng là một vấn đề nan giải.

Biển quảng cáo với thông điệp rõ ràng, dễ nhớ và có ý nghĩa
Đẹp thôi chưa đủ, thông điệp truyền tải cần đáp ứng những yếu tố sau:
- Nội dung phải chứa logo hoặc tên thương hiệu
- Thông tin truyền thông ngắn gọn, dễ nhớ và phải có ý nghĩa
- Kích thước chữ đủ lớn có thể nhìn ở khoảng cách ra. Nên lựa chọn các font chữ dễ nhìn, hạn chế cách điệu quá đà.
- Sử dụng màu sắc hài hòa, hình ảnh bắt mắt, thu hút và sáng tạo. Về màu sắc, nên lựa chọn các màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp/ thương hiệu để tạo hiệu ứng liên tưởng đến thương hiệu của mình.
Các thủ tục pháp lý liên quan
Có thể nói, thi công biển quảng cáo lớn cũng là một công trình phức tạp. Do đó chúng cũng phải đối mặt với những thủ tục pháp lý vô cùng rườm rà và “khó nhai”.
- Các quy định về cấp phép thực hiện: theo quy định của nhà nước, khi thi công biển quảng cáo lớn với kích thước diện tích 1 mặt hơn 20m2, thì doanh nghiệp bắt buộc phải xin cấp phép từ Sở Văn hóa, thể thao và du lịch địa phương. Hoặc các cơ quan có thẩm quyền về thi công quảng cáo và xây dựng địa phương.
- Các sản phẩm/dịch KHÔNG ĐƯỢC phép quảng cáo theo Luật: theo quy định của nhà nước, có một số ngành hàng, sản phẩm/dịch vụ nằm trong danh sách KHÔNG ĐƯỢC thực hiện quảng cáo, có thể kể đến như rượu bia (độ cồn vượt quá 15 độ cồn), thuốc lá, các sản phẩm có tác dụng kích dục,….
- Quy định về kích thước biển quảng cáo: để tránh việc lấn chiếm tầm nhìn hoặc diện tích không gian, mỗi vị trí lắp đặt đều có quy định về kích thước của biển khác nhau. Ngoài diện tích, khoảng cách và chiều cao tối thiểu cũng được quy định trước.
Để tiến trình thi công và chiến dịch truyền thông diễn ra tốt đẹp, cần phải tìm hiểu kỹ về các quy định pháp lý liên quan. Việc này có thể giúp tiết kiệm nhiều thời gian, công sức trong việc ra quyết định thực hiện và khắc phục sự cố kịp thời.
Đơn vị thi công biển và lắp đặt
Để một biển quảng cáo được thi công hoàn thiện, đủ chất lượng và đúng chuẩn, cần phải biết lựa chọn những đơn vị thi công uy tín và có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm về mảng này, việc tìm những đơn vị thi công dày dặn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích và chuẩn xác nhất.
So với việc tiết kiệm ngân sách cho một đơn vị thi công yếu kém, thì việc tốn một khoản tiền lớn nhưng chất lượng uy tín đi kèm thì đương nhiên sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn. Giúp doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn có thể nâng cao chất lượng và hiệu quả truyền thông từ biển quảng cáo lớn.
Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về thi công lắp đặt và lựa chọn vật liệu thi công, hãy liên hệ với 586.vn để được tư vấn mua hàng tốt nhất!