MENU

Thiết kế nội thất cửa hàng và 9 phong cách đẹp, hút khách

nội thất cửa hàng
Đánh giá bài viết

Việc thiết kế và thi công nội thất cửa hàng là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Nếu đang ấp ủ dự định mở shop kinh doanh thì bạn có thể tham khảo một số chia sẻ sau đây của 586.vn.

Lý do vì sao nên thiết kế nội thất cửa hàng?

nội thất cửa hàng

Lý do tại sao nên thiết kế nội thất cửa hàng

Tại sao bắt buộc chúng ta phải thiết kế thi công nội thất cửa hàng, hãy cùng điểm qua các lý do sau đây để hiểu rõ hơn.

Trưng bày hàng hóa hợp lý

Do có khối lượng hàng hóa lớn nên sắp xếp khoa học nhờ thiết kế không gian và nội thất là vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp cửa hàng bán đồ nội thất trông đẹp mắt và sang trọng hơn, tạo uy tín và thiện cảm cho khách khi đến tham quan mua hàng.

Tăng tỷ lệ chốt sale

Tùy theo mô hình kinh doanh và mặt hàng bày bán sẽ có thiết kế nội thất cửa hàng phù hợp để gợi lên phong cách của thương hiệu, tạo sự đẹp mắt cho hàng hóa trưng bày. Điều này sẽ giúp tăng cảm xúc tích cực cho khách hàng để họ dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm.

Dễ quản lý, kiểm kê

Việc sắp xếp nội thất cũng giúp nhân viên quản lý hàng hóa tốt hơn, tránh trường hợp sót đồ hay mất cắp. Ngoài ra, công việc kiểm kê định kỳ cũng được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện.

9 thiết kế nội thất cửa hàng đẹp, thu hút

nội thất cửa hàng

Tham khảo 9 mẫu thiết kế nội thất cửa hàng đẹp và thu hút

Mỗi loại hàng kinh doanh khác nhau lại có những mẫu thiết kế nội thất riêng biệt, mang phong cách phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như thương hiệu. Dưới đây là 9 thiết kế nội thất phổ biến cho các loại cửa hàng.

  • Thiết kế nội thất cửa hàng mặt hàng thời trang nữ

Cửa hàng thời trang nữ thường thiết kế theo mẫu không gian sang trọng và thanh lịch. Bố trí nội thất hài hòa, tiện nghi với các gam màu nhã nhặn hoặc mang yếu tố thương hiệu. Một số đồ nội thất cửa hàng thời trang nữ không thể thiếu như: gương, tủ đồ, móc treo, cây cảnh hay đồ trang trí,…

  • Thiết kế nội thất cửa hàng ví tay, túi xách

Nội thất hiện đại, sang trọng chính là yêu cầu cơ bản khi thiết kế cửa hàng túi xách. Việc bố trí không gian cần có đủ khoảng trống để trưng bày các mẫu túi, đồng thời phải nằm trong tầm mắt để khách hàng dễ dàng quan sát. Tương tự cửa hàng thời trang, shop túi xách cũng cần các đồ nội thất cơ bản như gương, tủ đồ,… và đặc biệt là các kệ bàn trưng bày với thiết kế có thể tôn lên nét đẹp cho sản phẩm.

  • Thiết kế nội thất dành cho cửa hàng giày, dép

Không gian cửa hàng hiện đại và chuyên nghiệp, được bố trí các kệ trưng bày tiện ích và khoa học, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm lựa chọn mẫu giày ưa thích. Hệ thống đèn điện nên dùng ánh sáng trắng để phán chiếu rõ ràng sản phẩm, tiện cho cả người bán và người mua. Ngoài những đồ nội thất cửa hàng cơ bản như bàn ghế, kệ giày dép, gương soi,… thì cũng cần trang bị thêm ghế thử giày, tủ để đồ,…

  • Thiết kế nội thất cửa hàng làm đẹp, mỹ phẩm

Cửa hàng mỹ phẩm thường được thiết kế với gam màu nhẹ nhàng, thanh lịch. Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo hài hòa với đặc điểm riêng của thương hiệu. Bố trí không gian hiện đại, lựa chọn đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản nhưng tinh tế, mang lại cảm giác uy tín, đáng tin cậy. Các kệ trưng bày mỹ phẩm phải được đặt trong tầm với và đủ sức chứa để có thể sắp xếp mỹ phẩm được ngăn nắp, gọn gàng.

  • Thiết kế nội thất dành cho thời trang cho trẻ em

Thi công nội thất cửa hàng thời trang trẻ em cần chú ý đến cách sắp xếp đồ vật sao cho thuận tiện, dễ tìm kiếm. Không gian phải rộng rãi, thoáng mát và dễ kiểm soát vì các khách hàng nhỏ tuổi rất hiếu động, hay chạy nhảy. Đồng thời, gam màu lựa chọn cho thiết kế nội thất nên là những màu tươi sáng, dễ thương, tạo cảm giác vui nhộn.

  • Thiết kế nội thất cửa hàng bỉm sữa cho mẹ bầu

Dựa theo đối tượng khách hàng là các mẹ bầu, mẹ bỉm sửa, chủ shop sẽ lựa chọn thiết kế mang tính tiện nghi, dễ tìm kiếm. Hàng hóa phải được sắp xếp trên những khay kệ vừa tầm với và có tính liên kết với nhau, ví dụ như tã bỉm sẽ gần mặt hàng quần áo, sữa sẽ gần bột ăn dặm,…

  • Thiết kế nội thất cho cửa hàng đồng hồ

Đây là một dạng cửa hàng nội thất cao cấp, vì vậy mà không gian phải được thiết kế sang trọng và chuyên nghiệp. Sản phẩm đều là những mặt hàng có giá trị nên sử dụng tủ kính có khóa sẽ là lựa chọn đúng đắn trong việc trưng bày sản phẩm. Gam màu xám, bạc, ghi sẽ toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp, rất phù hợp với thiết kế của cửa hàng đồng hồ.

  • Thiết kế nội thất cửa hàng thực phẩm xanh

Nội thất lựa chọn cho mẫu cửa hàng này thường đơn giản và tối ưu công năng, không cần phải trang trí màu mè. Gam màu chủ đạo nên là màu xanh lá cây, tạo cảm giác tươi mới, ngon lành, phù hợp với mặt hàng kinh doanh là thực phẩm sạch. Ngoài ra, điều bắt buộc phải có là hệ thống biển bảng cho từng mặt hàng, giúp cho việc sắp xếp thuận tiện và khách hàng tìm kiếm cũng dễ dàng hơn.

  • Thiết kế nội thất để mở siêu thị mini

Tương tự như shop thực phẩm sạch, thiết kế nội thất cửa hàng cho siêu thị mini cũng mang phong cách đơn giản. Không gian rộng rãi có lối đi thông thoáng, tủ kệ trưng bày khoa học, có tính liên kết, hệ thống biển bảng đầy đủ, chính xác. Ngoài ra, hệ thống đèn điện phải luôn hoạt động, bao gồm cả các tủ đông, tủ lạnh chứa thực phẩm.

Một số lưu ý nên nhớ khi thiết kế nội thất cửa hàng

nội thất cửa hàng

Thiết kế nội thất cửa hàng cần lưu ý gì?

Một số lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp bạn suôn sẻ, dễ dàng hơn trong việc thiết kế thi công nội thất cửa hàng.

Xác định phong cách thiết kế

Một cửa hàng trang trí nội thất đẹp đầu tiên là phải xác định được phong cách thương hiệu, cách mà họ mong muốn truyền đạt tới khách hàng. Chính điều này sẽ tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, giúp người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ và phân biệt.

Xây dựng bố cục hợp lý

Bước đầu tiên trong việc lên ý tưởng thiết kế đó chính là sắp xếp bố cục, đây là việc rất quan trọng bởi nó đòi hỏi người sáng tạo phải nghiên cứu kỹ lưỡng, quan sát và có thẩm mỹ tinh tế. Mỗi loại hàng hóa khác nhau sẽ có những cách trưng bày khác nhau, phải làm sao cho chúng thống nhất, hài hòa như một thể trong cửa hàng.

Đồng thời việc sắp xếp này cũng giúp từng mặt hàng tôn vinh lẫn nhau và người mua có thể dễ dàng tìm kiếm hoặc thậm chí chúng còn có thể gợi ý cho người tiêu dùng mua thêm sản phẩm.

Quan tâm đến màu sắc, âm thanh và ánh sáng

Những yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách hàng và đồng thời cũng phản ánh phong cách đặc trưng của thương hiệu. Giống như ở các cửa hàng nội thất cũ vẫn hay phát những bản nhạc cổ điển, hoài niệm. Việc này sẽ giúp người mua hình thành những cảm xúc đặc biệt, làm tăng ham muốn mua hàng.

Tùy vào đối tượng khách hàng, mặt hàng kinh doanh và phong cách thương hiệu mà sẽ có cách bố trí ánh sáng, màu sắc phù hợp.

Sắp xếp quầy kệ khoa học, hợp lý

Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại là cả một sự tính toán tỉ mỉ, tinh tế. Việc sắp xếp này không chỉ tối ưu diện tích cửa hàng mà còn giúp tăng cảm xúc trong quá trình mua sắm của người tiêu dùng.

Thiết kế và thi công nội thất cửa hàng một cách hợp lý sẽ giúp đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Hy vọng qua bài viết trên đây, mọi người sẽ có thêm thông tin bổ ích cho việc mở cửa hàng sau này được thuận lợi, suôn sẻ và gặt hái nhiều thành công.

Nguyễn Đức Toàn
logoSaleNoti

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ XÂY DỰNG & NỘI THẤT 586

VP Hà Nội: Số 37 Hưng Thịnh-Yên Sở-Hoàng Mai-Hà Nội

VP HCM: 360G Bến Vân Đồn-P.1-Quận 4-TP. Hồ Chí Minh

Xưởng sx nội thất: Hát Môn-Phúc Thọ-Hà Nội

Hotline: 0911.18.16.18

Email: quanly586@gmail.com

MST: 0109206785 do sở KH&DT TP.Hà Nội cấp ngày 03/06/2020

【586.VN】
Logo
Shopping cart