Một số lưu ý khi thi công biển quảng cáo

Một số lưu ý khi thi công biển quảng cáo

“Những lưu ý khi thi công biển quảng cáo là gì?”. Có lẽ hiện nay biển quảng cáo đã không còn xa lạ với hầu hết mọi người. Dù đang ở trong nhà hay ngoài trời, bạn cũng sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy một biển quảng cáo. Giữa hàng ha sa số các loại biển quảng cáo khắp nơi, bạn đã bao giờ đặt câu hỏi “Liệu yếu tố nào chính là điều quan trọng quyết định sự thành công của một biển quảng cáo?”

Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây nhé!

Phân loại biển quảng cáo phổ biến hiện nay

Không chỉ gói gọn ở những biển quảng cáo mang tính truyền thông hay còn gọi là OOH, biển quảng cáo chính là công cụ để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp, cá nhân nhất định. Bên cạnh đó, biển quảng cáo cũng có thể là một biển hiệu chỉ dẫn một việc làm nào đó mang tính cộng đồng và áp dụng cho nhiều người. 

Tùy theo mục đích sử dụng, biển quảng cáo được chia làm hai loại trong nhà và ngoài trời, cụ thể như sau:

Biển quảng cáo trong nhà

  • Biển quảng cáo đen neon sign: là một dạng biển quảng cáo khá đặc biệt được ghép từ các dây đèn led dạng ống. Việc sắp xếp chúng liền mạch kết hợp cùng màu sắc đa dạng từ đèn led, có thể tạo nên vô số hình ảnh sống động và rực rỡ để thu hút khách hàng.
Biển quảng cáo neon sign

Biển quảng cáo neon sign

Bởi vì tính chất khá đặc biệt, biển quảng cáo dạng này thường được sử dụng làm biển hiệu cho các nơi vui chơi, giải trí, quán rượu,…. Một lưu ý khi thi công biển quảng cáo neon sign đó là kích thước đường ống đèn led không nên quá thô, để tránh làm mất độ mềm mại, độc đáo trong thiết kế. 

  • Biển quảng cáo điện tử: là một hình thức quảng cáo chi tiết thông tin, hoặc một hướng dẫn cụ thể. Thường được sử dụng tạo một số địa điểm như bến xe, tàu điện, trung tâm thương mại hoặc ngân hàng,…. 

Thời đại các thông tin thay đổi liên tục, việc sử dụng các biển quảng cáo điện tử sẽ giúp dễ dàng trong việc cập nhật và thay đổi thông tin. Bên cạnh đó, việc ghi chú một số thông tin quan trọng từ bảng điện tử cũng đơn giản và góp phần thu hút người đọc đi ngang qua hơn. 

  • Biển quảng cáo đứng: có thể nói đây chính là loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy ở bất cứ đâu từ trong cửa hàng, trung tâm thương mại đến bến xe, vỉa hè,…. 

Ưu điểm của loại hình này chính là kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. Không chỉ vậy mẫu mã, vật liệu chế tác cũng vô cùng đa dạng, phong phú, phù hợp với mọi ngành hàng. Bên cạnh đó việc thi công biển quảng cáo đứng cũng đơn giản và ít tốn kém nhất. 

Biển quảng cáo ngoài trời

  • Pano – Billboard: là một dạng bảng quảng cáo lớn khá phổ biến, thường được các doanh nghiệp lớn sử dụng để truyền thông các chiến dịch lớn với mục tiêu tiếp cận đến nhiều khách hàng thông qua hình ảnh thu hút người nhìn. 

Để thi công biển quảng cáo pano billbroad, cần một địa điểm có diện tích lớn, thường là ngoại thành hoặc những địa điểm có tầm nhìn thoáng, có thể thu hút ánh nhìn của mọi người tốt nhất có thể. 

Biển quảng cáo Pano - Billboard ngoài trời

Biển quảng cáo Pano – Billboard ngoài trời

Nhược điểm của phương thức quảng cáo này chính là giá thành khá cao, các thủ tục pháp lý cũng khá phức tạp. Tuy nhiên, điều này cũng không để đánh bại được những lợi ích to lớn mà loại hình quảng cáo này mang lại.

  • Hộp đèn quảng cáo: là một hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu tiên lựa chọn. Tuy không to lớn như “đàn anh” Pano billboard, nhưng ưu điểm của chúng chính là có thể thu hút người khác bằng các hiệu ứng đèn led. 

Bên cạnh đó, vào ban ngày dù không có đèn biển hiệu này vẫn có tác dụng như một bảng hiệu quảng cáo thông thường. Việc ứng dụng các màu sắc từ đèn led có thể mang lại hiệu ứng thị giác vui mắt, tạo hình ảnh thương hiệu càng thêm sinh động và thu hút khách hàng hơn. 

  • Màn hình led quảng cáo: là một công nghệ khá mới, đánh dấu bước phát triển của hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH). Với một bước tiến lớn so với những người anh em bên trên, quảng cáo màn hình led có thể sử dụng hình ảnh động, thậm chí là video để tiếp cận khách hàng.
Biển quảng cáo đèn led tại bên ngoài một trung tâm thương mại 

Biển quảng cáo đèn led tại bên ngoài một trung tâm thương mại

Bên cạnh đó, khả năng hiển thị màu sắc cực đa dạng của một màn hình led cũng chính là ưu điểm mạnh nhất của hình thức này. Không chỉ tại Việt Nam, hầu như các quốc gia lớn trên thế giới cũng đặc biệt ưa chuộng hình thức quảng cáo này do hiệu quả mang lại là vô cùng lớn. 

Quy trình thiết kế và thi công biển quảng cáo

Tùy mỗi doanh nghiệp, sẽ có một số lưu ý khi thi công biển quảng cáo khác nhau, tuy nhiên dưới đây chính là các bước cơ bản nhất trong việc thực hiện và lắp đặt một biển quảng cáo hoàn chỉnh.

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và tiến hành lấy thông số

Bước 2: Tư vấn thiết kế phù hợp và báo giá chi tiết

Bước 3: Thi công lắp đặt biển quảng cáo theo yêu cầu

Bước 4: Nghiệm thu và bàn giao 

Các lưu ý khi thi công biển quảng cáo

Lựa chọn chất liệu để thi công biển quảng cáo

Được xem là một lưu ý quan trọng trong việc thi công biển quảng cáo, đặc biệt đối với các biển hiệu ngoài trời luôn phải đối mặt với nhiều yếu tố tác động như con người, thời tiết,…. Để đảm bảo tuổi thọ của các biển quảng cáo và tránh hư hại, nên sử dụng các chất liệu có tính chống ăn mòn và oxi hóa cao. 

Biển quảng cáo bằng chất liệu Alu

Biển quảng cáo bằng chất liệu Alu

Đối với các biển quảng cáo trong nhà, việc màu sắc hiển thị là vô cùng quan trọng, tạo hiệu ứng bắt mắt và thể hiện đúng thông điệp truyền tải. Bạn nên lựa chọn các chất liệu có độ hiển thị tốt, tránh việc bay mờ, hoặc nhòe nội dung trên các biển hiệu theo thời gian. 

Kích thước và vị trí lắp đặt

Mỗi thiết kế biển hiệu luôn có một tiêu chuẩn nhất định. Việc sáng tạo là có thể tuy nhiên vẫn luôn tuân theo một quy chuẩn và khuôn khổ cho phép. 

Lưu ý khi thi công biển quảng cáo lớn như pano billboard, việc đo lường kích thước là một công đoạn quan trọng và cần phải tỉ mỉ. Bởi vì chi phí từ in ấn đến thi công đều vô cùng đắt đỏ, nên mỗi công đoạn cần phải luôn chỉnh chu và hạn chế sai sót đến mức thấp nhất.

Phong cách thiết kế biển quảng cáo

Đối với truyền thông, sáng tạo là không giới hạn. Do đó không có một quy chuẩn nào là đẹp hay tốt nhất đối với một biển quảng cáo. Điều cần lưu ý khi thi công biển quảng cáo chính là sự phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp muốn truyền đạt. 

Như đã liệt kê bên trên, thị trường tiếp thị có vô cùng nhiều hình thức quảng cáo. Tuy nhiên không phải giá cao là sẽ luôn hiệu quả hơn, việc lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp cũng là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của một chiến dịch. 

Lựa chọn công ty thi công biển quảng cáo uy tín

Nếu chọn một đơn vị thi công uy tín và phù hợp, bạn đã nắm trong tay 30% sự thành công của chiến dịch. Bởi vì các mẫu mã và hình thức biển quảng cáo là vô cùng đa dạng, nên hầu hết các doanh nghiệp thi công chỉ tập trung vào một hoặc vài mảng nhất định. 

Việc bạn cần làm chính là tìm đơn vị lành nghề nhất đối với hình thức biển quảng cáo bạn mong muốn, chứ không phải một doanh nghiệp biết “tất tần tật” về biển quảng cáo. 

Bên trên là một số lưu ý khi thi công biển quảng cáo cùng phương pháp lựa chọn biển quảng cáo phù hợp. Để một chiến dịch truyền thông thành công, việc lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu đúng đắn là vô cùng quan trọng. Do đó, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn cẩn thận cũng như đừng quên tham khảo một số ý kiến để nhận những tư vấn tốt nhất.

586vn
logoSaleNoti

CÔNG TY TNHH TM&DV 586

VP Hà Nội: Số 37 Hưng Thịnh-Yên Sở-Hoàng Mai-Hà Nội

VP HCM: Tam Bình-Tam Phú-Thủ Đức – TP. HCM

Hotline: 0945.88.33.44

Email: quanly586@gmail.com

MST: 0109206785 do sở KH&DT TP.Hà Nội cấp ngày 03/06/2020

Chính sách

【586.VN】
Logo