
Chi phí sửa văn phòng công ty thường gắn liền với khá nhiều yếu tố khác nhau, từ đó dẫn đến việc cho dù 2 văn phòng có cùng diện tích nhưng mức giá vẫn sẽ có thể chênh lệch ít nhiều. Để nhận được một bảng báo giá hoàn chỉnh, quý khách hàng cần thực hiện việc khảo sát, đo đạc và tư vấn loại hình dịch vụ. Sau đây, 586.vn sẽ chia sẻ đến bạn một số yếu tố liên quan đến chi phí sửa văn phòng công ty.
Quy trình báo giá sửa chữa văn phòng công ty
Trước khi nhận được bảng báo giá sửa chữa văn phòng, quý khách hàng cần liên hệ đến đơn vị thiết kế, thi công, cải tạo và sửa chữa công trình.

Chi phí sửa chữa văn phòng và quy trình báo giá chi tiết
Bước 1: Liên hệ khảo sát
Nếu là lần đầu tiên làm việc chung, đơn vị cải tạo sửa chữa văn phòng sẽ thực hiện khảo sát mặt bằng và đưa ra những đánh giá và tư vấn sơ bộ. Đây là cũng là giai đoạn lên phương án thi công và tính toán tổng quan về chi phí. Sau đó, đơn vị thi công sẽ thiết kế bản vẽ xây dựng và gửi đến khách hàng.
Bài viết liên quan
- Báo giá chi phí cải tạo nhà hàng chuyên nghiệp ở Hà Nội
- Bí quyết cải tạo nhà hàng cũ giá rẻ tại Hà Nội? Lưu ý khi cải tạo nhà hàng cũ
- Cải tạo văn phòng nhỏ để tối ưu không gian làm việc của bạn
- Cải tạo văn phòng 100m2 trở nên nghệ thuật và kiên cố hơn
- Sửa văn phòng trọn gói – mang đến những không gian làm việc hiệu quả nhất
- Báo giá chi phí sửa chữa văn phòng làm việc, văn phòng công ty, showroom
Bước 2: Lên danh sách vật tư và báo giá chi phí
Sau khi thông qua những phương án thi công cải tạo, sửa chữa. Đơn vị thi công sẽ lên danh sách vật tư và gửi đến khách hàng. Một số đơn vị cũng có thể gửi bảng báo giá cải tạo văn phòng hoàn chỉnh với các hạng mục tham khảo như:
- Vật tư xây dựng bao gồm cát, đá, xi măng, thép,…
- Vật dụng nội thất, bàn ghế, ban công, lan can,…
- Sơn và các hạng mục phục vụ sơn nhà
- Cải tạo hệ thống điện, hệ thống nước nếu có
- Thi công chống thấm, chống dột, chống lún nứt nếu có
Bước 3: Xin giấy phép sửa chữa
Đối với trường hợp văn phòng nằm ở chung cư, mọi vấn đề cải tạo và sửa chữa phải được thông qua sự đồng ý của ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư. Thông thường, người sửa chữa sẽ phải chuẩn bị ít nhất:
- Đơn đề nghị cải tạo, sửa chữa văn phòng
- Bản vẽ thiết kế những phương án thay đổi của văn phòng
- Ảnh chụp về tình hình hiện tại của văn phòng
- Một số loại giấy cam kết thi công như: Cam kết không tiếng ồn, không bụi bẩn, không xả rác, không ảnh hưởng đến kết cấu chung,…
Nếu là văn phòng nhà đất, việc sửa chữa và cải tạo cần chủ văn phòng nộp đơn đến Ủy ban Nhân dân cấp Quận/Huyện tại địa phương. Việc xin giấy phép sửa chữa có thể đồng thời phát sinh một số chi phí đi kèm.
Bước 3: Ký kết hợp đồng
Sau khi thông qua danh sách vật tư và bảng báo giá chi tiết, đơn vị thi công và khách hàng sẽ cùng ký kết hợp đồng. Bên phía khách hàng sẽ bàn giao mặt bằng cho bên đơn vị thi công tiến hành thực hiện nghĩa vụ được giao trong hợp đồng.
Bước 4: Nghiệm thu và thanh toán chi phí
Sau khi thi công hoàn tất, 2 bên sẽ nghiệm thu chất lượng công trình và bàn giao văn phòng. Cuối cùng, bên khách hàng sẽ thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa văn phòng cho bên thi công.
Bảng báo giá sửa chữa văn phòng cũ
Hạng mục thi công | Đơn vị tính | Đơn giá thi công | Chi phí vật tư |
Phá dỡ tường nhà | Mét vuông | 30,000 – 45,000 | |
Phá dỡ nền bê tông, gạch men | Mét vuông | 30,000 – 45,000 | |
Tháo trần nhà | Mét vuông | 10,000 | |
Tháo tủ bếp | Bộ | 200,000 | |
Tháo hệ thống cửa | Bộ | 70,000 | |
Xây trát tường 100mm | Mét vuông | 40,000 – 55,000 | 140,000 – 150,000 |
Xây trát tường 200mm | Mét vuông | 90,000 – 150,000 | 260,000 – 270,000 |
Thi công chống thấm | Mét vuông | 20,000 – 30,000 | 40,000 |
Thi công sở bả | Mét vuông | 15,000 – 20,000 | 15,000 – 20,000 |
Bảng báo giá sửa chữa văn phòng cũ tham khảo
Lưu ý, bảng giá chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi đơn giá theo thời gian. Quý khách hàng hãy liên hệ để nhận báo giá tại thời điểm thi công. Ngoài ra, những hạng mục trên chỉ mang tính tham khảo, dự án thi công thực tế có thể có nhiều hạng mục khác nhau dành riêng cho từng trường hợp.
Chi phí cải tạo văn phòng đi thuê

Một vài yếu tố xoay quanh chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê
Trong những năm gần đây, mọi người thường có xu hướng cải tạo nhà ở thành văn phòng cho thuê để tạo thêm nguồn thu nhập. Việc cải tạo thường được diễn ra nhanh chóng và không gặp phải quá nhiều vấn đề về pháp lý. Tuy nhiên, nếu người đang thuê văn phòng muốn thực hiện cải tạo sửa chữa phải cần thông qua nhiều sự đồng thuận khác nhau và phải đảm bảo tuân theo những nguyên tắc mà chủ đầu tư đề ra.
Bên cạnh đó, chi phí cải tạo văn phòng đi thuê sẽ rẻ hơn cải tạo văn phòng cho thuê khá nhiều. Bởi vì chủ sở hữu đã đặt nền móng và trang bị hầu như đầy đủ cho văn phòng trước khi cho thuê. Sau một thời gian sử dụng, người thuê muốn cải tạo và thực hiện một số sửa chữa văn phòng để nâng cấp không gian làm việc cho nhân viên.
Khả năng cải tạo văn phòng đi thuê thường sẽ không đi kèm những hạng mục sửa chữa lớn, thay đổi kết cấu và can thiệp đến hệ thống điện nước. Đây đều là những hạng mục đòi hỏi chi phí nhân công và chi phí vật tư cao. Vì thế, người thuê sẽ không quá mặn mà với những sự lựa chọn này.
Kinh nghiệm lên kế hoạch về chi phí cải tạo văn phòng

Một số kinh nghiệm để có kế hoạch chi phí sửa chữa văn phòng hợp lý
Xác định nhu cầu cải tạo: Người cải tạo văn phòng cần xác định chính xác nhu cầu sửa chữa là để nâng cấp chất lượng, bố trí lại không gian hay trang trí lại văn phòng. Chi phí thi công nội thất trang trí hay bố trí lại không gian có thể không quá đắt đỏ tuy nhiên chi phí nâng cấp và cải tạo chất lượng văn phòng là khá cao.
Xác định số vốn chi trả: Mọi người nên lên kế hoạch về số tiền mà mình sẽ sử dụng để cải tạo văn phòng trước khi liên hệ với đơn vị thi công. Sau đó, đơn vị thi công sẽ thực hiện tính toán và đưa ra những phương án thi công phù hợp với số tiền mà khách hàng chi trả.
Khảo sát giá nhân công và vật tư: Trước khi đặt bút ký hợp đồng với bất kỳ đơn vị nào, mọi người hãy tham khảo chi phí ở nhiều nơi để đưa ra những so sánh khách quan và chân thật nhất. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho khách hàng có một con số cụ thể để dự trù kinh phí và chuẩn bị tài chính cho toàn bộ giai đoạn thi công.
Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín: Đồng hành cùng đơn vị thi công uy tín sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm được không ít chi phí, đặc biệt là những chi phí phát sinh trong thời gian thi công. Những đơn vị hoạt động chuyên nghiệp sẽ có quy trình khép kín và trơn tru, công việc được diễn ra một cách mạch lạc và hạn chế đến mức tối đa việc phát sinh vấn đề.
Ấn định thời gian thi công và hoàn thành thi công: Đối với những văn phòng đi thuê, người thuê thực hiện cải tạo sửa chữa nên quan tâm mật thiết đối với thời gian hoàn thành thi công. Đơn vị thi công phải đảm bảo nghiệm thu và bàn giao công trình đúng tiến độ. Bởi vì thời gian trôi qua, văn phòng không thể sử dụng, công ty không thể hoạt động nhưng vẫn phải tốn chi phí để thuê.
Chi phí sửa chữa văn phòng phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố và khách hàng nên chuẩn bị một kế hoạch tài chính vững chắc trước khi thực hiện thi công. 586.vn là một trong những đơn vị thi công, cải tạo và sửa chữa văn phòng uy tín hiện nay mà mọi người có thể tin tưởng lựa chọn. Hãy cùng đồng hành cùng 586.vn ngay hôm nay để được tư vấn và đưa ra giải pháp cải tạo văn phòng miễn phí.